0

คำถามที่พบบ่อย

1) เว็บไซต์ www.uget.co.th คือ?
ทางเว็ปไซต์เราบริการสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าผู้ผลิตของจีนและจากแหล่งขายส่งโดยตรง พร้อมบริการนำเข้าสินค้าจากจีน ถึง ไทย

2) วิธีการสั่งซื้อสินค้า
ทาง Uget มีวิธีการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็ปไซต์คือ
2.1. พิมพ์คำค้นหาสินค้า หรือเลือกสินค้าที่ต้องการลงในตะกร้า
2.2 หรือก๊อปปี้ลิงค์สินค้าจากเว็บไซต์ Taobao Tmall 1688 นำมาวางในช่องค้นหาสินค้าแถมสีเทาด้านบน
2.3 และทำตามขั้นตอนต่างๆ ในระบบ เพื่อไปสู่หน้าสั่งซื้อสินค้า
2.4. หลังจากนั้นลูกค้าจะได้รับอีเมลยืนยันรายการสินค้าที่ลูกค้าเลือกพร้อมรหัสการสั่งซื้อจากทางเรา

3) Uget มีวิธีการคิคค่าใช้จ่ายอย่างไร
ทางเรามีวิธีการคิคค่าใช้จ่ายแบ่งออกเป็น 2 วิธี
3.1 การชำระเงินแบบ 1 ครั้ง (One Price) จ่ายครั้งเดียวจ่ายเท่าที่เห็น ไม่มีค่าใช้จ่ายภายหลัง ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการ และทำตามขั้นตอนในระบบ หลังจากนั้นระบบจะสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ลูกค้าทราบ ในหน้าสุดท้าย ก่อนการสั่งซื้อ
การคิคค่าใช้จ่ายสำหรับค่าขนส่งจากจีน-ไทย และค่าขนส่งในประเทศ ระบบจะคำนวณจากขนาด หรือน้ำหนักของสินค้าที่ลูกค้าเลือก และการขนส่งในประเทศ เราเลือกใช้บริการNim express และ EMS สำหรับการจัดส่งสินค้าภายในประเทศ ทางเราเลือกผู้ให้บริการตามความเหมาะสมของสินค้า และสถานที่รับปลายทางของลูกค้า
3.2 การชำระเงินแบบ 2 ครั้ง (Premium 2 Price) โดยเราแบ่งชำระเงินออกเป็น 2 ครั้งคือ
1. ค่าสินค้า + ค่าขนส่งจากร้านค้าผู้ขาย มายังโกดังจีน
2. ค่าขนส่งจากโกดังจีน-ไทย + ค่าบริการ Uget 39 บาท/ลัง + ค่าขนส่งภายในประเทศ(คิคตามจริง)
ในการชำระครั้งที่ 2 ลูกค้าจะต้องรอให้สินค้ามาถึงโกดังไทยก่อนเพื่อให้ทางเราชั่งน้ำหนัก/วัดขนาด และถึงจะสามารถแจ้งค่าใช้จ่ายครั้งที่ 2 ให้ลูกค้าทราบอีกครั้ง

4) จะชำระเงิน 2 ครั้งทำอย่างไร
ลูกค้าสามารถเลือกปุ่ม Premium(2 price) ด้านขวามือ เพื่อเข้าสู่ระบบการชำระเงิน2 ครั้ง รหัสเข้าสู่ระบบคือ uget2017

5) วิธีการสั่งซื้อมี 2 วิธี
1. พิมพ์คำค้นหา หรือเลือกสินค้าหน้าเว็ปได้เลย ระบบจะสรุปเฉพาะค่าสินค้า และค่าขนส่งจากร้านค้าจีนให้เท่านั้น ส่วนค่าขนส่งจากจีน – ไทย และค่าขนส่งภายในประเทศ จะทราบหลังจากสินค้ามาถึงที่ไทยแล้ว
2. ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าจากหน้าเว็ปไซต์ taobao tmall หรือ 1688 และนำลิงค์ของสินค้ามาวางในช่องค้นหาของเรา หลังจากนั้น ระบบจะสรุปค่าสินค้าและค่าขนส่งจากร้านค้าจีนให้ค่ะ ( ซึ่งวิธีนี้จะยุ่งยากกว่าวิธีแรกสักหน่อย แต่ทั้งนี้เรามีตารางคำนวณให้ลูกค้า ประมาณค่าใช้จ่ายล่วงหน้าครั้งที่ 2 )

6) คุณภาพของสินค้า กลุ่มพิมพ์คำค้นหา หรือเลือกตามหมวดหมู่
เหมาะกับใคร : ลูกค้าที่ไม่เข้าใจภาษาจีน/ ไม่มีความชำนาญในการคัดเลือกสินค้าจากร้านค้าโดยตรง หรือไม่อยากเสียเวลาหาเอง
ดีอย่างไร : เว็ปไซต์เรามีระบบคัดกรองร้านค้า ความน่าเชื่อถือของร้าน และคุณภาพ เนื่องจากสินค้าของแต่ละร้านค้าดูเหมือนกัน แต่ราคาและคุณภาพสินค้าต่างกันมาก และก่อนสั่งซื้อเจ้าหน้าที่ Uget ยังจะตรวจสอบร้านค้าให้อีกครั้ง ก่อนการสั่งซื้อด้วย ถ้าร้านค้าดูไม่น่าเชื่อถือ ทางเราจะแนะนำไม่ให้ลูกค้าสั่งซื้อ และทำการคืนเงินทั้งหมดแก่ลูกค้า หรือแนะนำให้เปลี่ยนร้านค่ะ

7) ค่าบริการ Uget คิคยังไง
ค่าบริการของเราคือ 39 บาท/ลัง ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้นั้นประกอบด้วย ถ้ากล่องสินค้าจากร้านค้าได้รับความเสียหาย หรือลูกค้าสั่งสินค้าจากหลายๆร้าน ทางเราจะเปลี่ยนกล่องบรรจุใหม่ให้ เพื่อไม่ทำให้สินค้าของลูกค้าได้รับความเสียหาย ในการขนส่งสินค้าภายในประเทศ และทางเรายังจัดเรียงสินค้าใหม่ ให้เป็นระเบียบเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งภายในประเทศอีกด้วย

8) การสั่งซื้อรูปแบบ 1 ครั้ง กับการชำระเงิน 2 ครั้งต่างกันอย่างไร และวิธีไหนคุ้มกว่า
ความต่างกัน การชำระเงินแบบครั้งเดียวลูกค้าจะทราบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ก่อนการสั่งซื้อ ไม่มีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บภายหลัง เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการชัดเจนไม่ยุ่งยาก ส่วนการชำระเงิน 2 ครั้ง ลูกค้าต้องประเมินค่าใช้จ่ายครั้งที่ 2 ด้วยตัวเอง โดยเรามีเครื่องมือตารางคำนวนให้ลูกค้า
วิธีไหนคุ้มกว่า ทางเราขอแนะนำเป็นแบบนี้ค่ะ ถ้าลูกค้าซื้อจำนวนไม่เยอะ และกังวลกับค่าใช้จ่ายครั้งที่2 แนะนำให้ใช้รูปแบบชำระ 1 ครั้ง แต่ถ้าลูกค้าซื้อเยอะ หรือคุ้นเคยกับการชำระเงิน 2 ครั้งก็แนะนำวิธีนี้ได้เช่นกัน

9) ช่องทางการชำระเงิน
หลังจากที่ลูกค้าเลือกสินค้า และสั่งซื้อสินค้า ระบบจะแสดงช่องทางการชำระเงินของเราให้ลูกค้าทราบ พร้อมทั้งช่องการแจ้งยืนยันชำระเงิน

10) การรับประกันสินค้าของเรา และการซื้อประกันสินค้าเพิ่มเติม
ลูกค้าสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.uget.co.th/quality.php

11) สินค้าประเภทใดบ้าง Uget ไม่รับประกัน
เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยากต่อการตรวจสอบ เช่นอุปกรณ์อีเล็คทอรนิคส์ หรือ อะไหล่ ที่ยากต่อการตรวจสอบ เช็คสินค้า สิ่งของที่แตกหักง่าย เช่น ชามกระเบื้อง แก้ว กระจก หลอดไฟ , อาหารและเครื่องดื่ม ค่ะ

12) ระยะเวลาการขนส่งสินค้า

13) สินค้าที่เข้าไทยมาถึงก่อนบางส่วน จะสามารถส่งให้ก่อนได้หรือไม่
ในกรณีที่ลูกค้าเลือกขนส่งภายในประเทศเป็นส่ง 1 ครั้งแต่ภายหลังลูกค้าต้องการแยกส่งลูกค้าจำเป็นต้องชำระเพิ่มอีก 1 ครั้ง ตามค่าขนส่งจริงที่ผู้บริการเรียกเก็บจากเรา

14) การเช็คสถานะสินค้าด้วยตัวเอง
ทาง Uget ได้มีการ พัฒนาระบบ tracking ติดที่ตัวสินค้าแบบ real time โกดังได้รับสินค้าเมื่อไร ลูกค้าจะทราบได้ทันที และในทุกๆครั้งตอนเช่นกัน สินค้าอยู่ไหน ลูกค้าจะทราบได้ด้วยตัวเองผ่านหน้าสมาชิกของลูกค้า
รวมถึงยังมีระบบ SMS alert เพื่อแจ้งลูกค้าถึงขั้นตอนการทำงานของเราให้ลูกค้าทราบเช่นกัน

15) ลูกค้าสามารถมารับสินค้าได้ด้วยตัวเองที่

หรือ 272 ถ.บางแวก แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ พิกัด 13.741640,100.419560 สอบถามเส้นทางโทร 02 4101666 หรือ 091-4106666

16) มารับสินค้าเองวันเสาร์ อาทิตย์ได้หรือไม
โดยปกติวันเสาร์สามารถมารับสินค้าเองได้ตั้งแต่เวลา 8.30 - 12.00 น. แต่เนื่องจากบางสัปดาห์มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ถึง 17.30 น. หากลูกค้าต้องการมารับสินค้าแนะนำให้โทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าก่อน ส่วนวันอาทิตย์ปิดทำการค่ะ

17) สินค้ามอก. และ อย. คืออะไร
มอก. คือ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เช่น ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ของเล่นเด็กบางชนิด หมวกกันน๊อค หรือกล่องติดท้ายรถมอเตอร์ไซค์
อย. คือ อาหารและยา เช่น ยาเวชภัณฑ์ เครื่องสำอางต่าง ๆ และสีทาเล็บ

18) ทำการสั่งซื้อไปแล้ว แต่ไม่สมบูรณ์ และโอนเงินให้ไปแล้ว จะทำอย่างไร ไม่รู้รหัสสินค้าด้วย
ในส่วนตรงนี้ต้องให้ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อเข้ามาใหม่ได้เลยค่ะ เก็บหลักฐานสลิปการโอนเงินไว้นะค่ะ ทำรายการเสร็จเรียบร้อยในหน้าสุดท้ายของการสั่งซื้อ ลูกค้าจะเห็นข้อความ “ขอบคุณที่ทำการสั่งซื้อกับทาง Uget” ค่ะ เมื่อลูกค้าทำรายการถึงหน้านี้การสั่งซื้อสินค้าของลูกค้าสมบูรณ์ค่ะ หลังจากนี้ลูกค้า รออีเมล์จากทาง Uget เพื่อแจ้ง รหัสสินค้าและรายละเอียดการสั่งซื้อ ลูกค้าสามารถส่งสลิปมาทางไลน์ Uget หรือแจ้งชำระเงินผ่านทางหน้าเว็บไซต์หรืออีเมล์ของลูกค้าได้เลยค่ะ

19) แจ้งชำระเงินไม่ได้ ทำอย่างไร / แจ้งชำระไปแล้วแต่สถานะยังไม่เปลี่ยน
ลูกค้าสามารถดูวิธีการแจ้งชำระเงินจากหน้าเว็บไซต์ หรือ เข้าไปดูอีเมล์ที่ได้รับหลังจากการสั่งซื้อ กับเรา จะมีปุ่มแจ้งชำระเงิน และสามารถแจ้งชำระเงินผ่านช่องทางนั้นได้เลย หรือหากยังไม่ได้จริงๆ ให้ส่ง มาทางไลน์ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและส่งเรื่องประสานงานให้ค่ะ
หลังจากแจ้งแล้ว สถานะไม่เปลี่ยน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องทำการตรวจสอบก่อน หลังจากตรวจสอบแล้วจะรีบปรับสถานะให้ลูกค้าเลยค่ะ

20) ต้องการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร
ขณะนี้ทางเว็บไซต์เรายังไม่สามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ แต่ลูกค้าสามารถผูกบัตรเครดิตและชำระผ่าน line pay หรือ ชำระทางช่องทางอื่นที่เรามีไปก่อนได้ค่ะ

21) ถ้าร้านค้าลดราคาให้ Uget จะลดราคาสินค้าให้ด้วยหรือเปล่า
ถ้าร้านค้าจีนมีการลดราคาโปรโมชั่นตามหน้าเว็ป ทางเราจะลดราคาให้ลูกค้าตามจริงค่ะ

22) การต่อรองราคาสินค้าจากร้านค้าจีน
ปกติร้านค้าจะไม่ลดราคาสินค้าให้ในกรณีสั่งสินค้าไม่เยอะ เนื่องจากว่าร้านค้าขายเป็นราคาสินค้าส่งอยู่แล้ว แต่ถ้าหากลูกค้าสั่งสินค้าจำนวนมากกว่า 500 ชิ้น/แบบ (สินค้าที่มีมูลค่าสูง) ทางเราจะช่วยลูกค้าต่อรองราคาให้ค่ะ

23) สินค้าที่สั่งซื้อมีราคาไม่ถึง 1 หยวน แต่ยูเก็ทคิดเงินเท่ากับ 1 หยวนเลยหรือ
เนื่องจากระบบของเรารองรับการคำนวณค่าเงินเริ่มต้นที่ 1 หยวน จึงทำให้เมื่อสั่งสินค้าที่มีราคาต่ำกว่า 1 หยวน ระบบจึงปัดเศษ แนะนำให้ลูกค้าเขียนหมายเหตุเข้ามาในช่องอื่น ๆ ตอนทำการสั่งซื้อและให้ชำระตามยอดค่าใช้จ่ายจริงโดย สามารถโทรเข้ามาสอบถาม และสอบถามเข้ามาทางไลน์ เพื่อสอบถามบอดที่ต้องชำระจริง และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ค่ะ

24) ทำไม Uget เรียกเก็บค่าขนส่งจากร้านค้าไปโกดังจีน ทั้งๆ ที่บางร้านไม่เรียกเก็บ
ทางเราขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าทางเราจำเป็นต้องเรียกเก็บในส่วนนี้ เนื่องจากว่าทางผู้ขายมักแจ้งว่า ฟรีค่าขนส่งแต่พอสินค้าถึงโกดังจีน จะมีการเรียกเก็บเงินปลายทางกับทางเรา ทางเราจึงจำเป็นต้องขออนุญาต เก็บเงินในส่วนนี้ล่วงหน้ากับลูกค้าทุกท่าน ทางเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถโอนคืนลูกค้าได้ เนื่องจากว่าเป็นนโยบายของทาง Uget ยังไงทางเราขอจะเพิ่มการดูแลสินค้าให้กับลูกค้าให้มากขึ้นนะคะ

25) จะขอเปลี่ยนอีเมล์ที่ใช้ในการสั่งซื้อได้หรือไม่
ไม่ได้ค่ะ เนื่องจากตอนนี้เราใช้อีเมล์ของลูกค้าเป็นข้อมูลหลักในการสั่งซื้อ หรือติดต่อกลับลูกค้า แต่ทั้งนี้แนะนำให้ลูกค้าทำรายการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาใหม่ได้ค่ะ

26) มีรอบการสั่งซื้อ หรือรอบการจัดส่งหรือเปล่า
ไม่มีรอบในการจัดซื้อค่ะ เมื่อลูกค้าทำรายการสั่งซื้อเข้ามาทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อจะทำการจัดซื้อให้ลูกค้าตามลำดับการสั่งซื้อจากลำดับต้นไปยังลำดับสุดท้าย ในวันและเวลาทำการ ตรงนี้ลูกค้าไม่ต้องกังวลว่าจะทำการจัดซื้อสินค้าให้ลูกค้าไม่ทันสินค้าจะหมดก่อน เพราะทางเรามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อหลายท่าน
และทางเราไม่มีรอบการจัดส่ง ทางเรามีส่งสินค้าออกทุกวันค่ะ

27) สั่งซื้อสินค้าแล้ว ขอเปลี่ยนไซส์ได้หรือไม่ ยกเลิกการสั่งซื้อได้หรือไม่
การขอเปลี่ยนขนาด หรือรูปแบบสินค้า หากยังอยู่ในขั้นตอนการสั่งซื้อ ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ
ส่วนการยกเลิกไม่สามารถยกเลิกได้ค่ะ เนื่องจากเราได้มีการล๊อกสินค้ากับทางร้านค้าไว้แล้วค่ะ

28) ลูกค้าต้องการให้ช่วยหาสินค้าให้
ต้องขออภัยลูกค้าด้วย ทางเราไม่มีบริการในส่วนนี้ แต่ทางเรายินดีแนะนำการค้นหาสินค้าให้กับลูกค้าได้ค่ะ

29) ถ้าสินค้ามาไม่ครบหรือไม่ตรงกับที่สั่งไป Uget จะรับผิดชอบอย่างไร?
ถ้าสินค้ามาไม่ครบหรือไม่ตรงกับที่ลูกค้าสั่งไป เบื้องต้นทางเราจะทำการติดต่อกับร้านค้าจีนและตรวจสอบว่าเป็นความผิดพลาดจากฝ่ายไหน และแก้ไขให้ค่ะ แต่กรณีที่ความผิดพลาดเกิดขึ้นจากทางเราบริษัทเรา ทางเราจะดำเนินการโอนเงินคืนให้ลูกค้าค่ะ

30) สั่งสินค้าไปตั้งนานแล้ว ทำไมสถานะไม่ปรับเป็นอย่างอื่นสักที
บางครั้งสถานะยังไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเพราะสินค้ายังเข้ามาไม่ครบ ทางเราจะปรับสถานะแต่ละสถานะการณ์ ก็ต่อเมื่อสินค้านั้นถูกส่งออกมาแล้วไม่ติดปัญหาอะไร หรือหากลูกค้าต้องการทราบข้อมูลเบื้องต้นสามารถทักมาสอบถามทางไลน์ได้ตลอดนะคะ บางครั้งสถานะไม่เปลี่ยนสักที และอาจเป็นเพราะลูกค้าสั่งซื้อของจากหลายร้าน ซึ่งแต่ละร้านส่งมาให้เราไม่พร้อมกัน หรือติดเรื่องสินค้าหมดเปลี่ยนสินค้า คืนสินค้า หรือกำลังรอการติดต่อกลับจากร้านค้า ดังนั้นเราจึงต้องรอให้ครบก่อนถึงจะเปลี่ยนสภานะใหม่ให้
แต่อย่างไรก็ตามสินค้าที่ไม่มีปัญหารายการอื่นทางเราได้ทำการสั่งซื้อ หรือทำการขนส่งกลับไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

24 ชั่วโมง จ-ศ 8.30-17.30 น. จ-ศ เวลา 8.30 -17.30 น. และวันเสาร์ เวลา 8.30 -17.00 น
QR Code

ติดตามรับข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษก่อนใคร

Top